ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการทำความสะอาดกระเป๋าหนัง

ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับการทำความสะอาดกระเป๋าหนัง การทำความสะอาดกระเป๋าหนัง เป็นกระบวนการที่มีความสำคัญในการรักษาความสวยงามและความยาวนานของกระเป๋าหนังของคุณไว้ในเวลาอันยาวนาน แต่ในบางกรณีมีข้อความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับการทำความสะอาดกระเป๋าหนังที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่กระเป๋าหรือวัสดุต่างๆได้ เรามาดูวิธีผิดๆ กันเพื่อ

1.ใช้ครีมทามือทากระเป๋า : เพื่อให้หนังนุ่ม สิ่งนี้ถือเป็นความเชื่อถือผิดเป็นอย่างมาก เพราะครีมทามือไม่สามารถให้ความชุ่มชื้นกับหนังได้อย่างเพียงพอ แถมอาจจะทำให้เกิดคราบหรือรอยเปื้อน รวมถึงอาจทำให้หนังเสื่อมสภาพเร็วได้อีกด้วย หากต้องการให้กระเป๋าหนังนุ่ม ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นสำหรับกระเป๋าหนังโดยตรง

 

2.ใช้ไดร์เป่าผม :  เพราะอยากให้กระเป๋าแห้งไว หากคุณทำสปากระเป๋าหนังด้วยตัวเองหรือกระเป๋าหนังของคุณไปเปียกน้ำฝนมา การนำไดร์เป่าผมมาเป่าให้แห้ง หรือนำไปผึ่งบริเวณที่มีแดดจัด เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างมาก เพราะความร้อนจากไดร์เป่าผมหรือแสงแดด จะทำให้หนังเสียหาย กรอบ หรือแห้งแตกได้ การนำกระเป๋าหนังไปผึ่งหน้าพัดลมจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

 

ไดร์เป่าผม Dyson
                                                        CR. https://www.facebook.com/DysonTH

 

3.ไม่ทำความสะอาดรอยเปื้อนในทันที : หลายคนอาจจะคิดว่า รอยเปื้อนนิดเดียว ค่อยทำความสะอาดก็ได้ ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดมากๆ เพราะหากไม่ทำความสะอาด รอยเปื้อนเหล่านั้นจะติดแน่นอยู่บนกระเป๋าหนังของคุณจนทำความสะอาดยาก และอาจจะทิ้งคราบเอาไว้ให้คุณเจ็บใจเล่นอีกด้วย ดังนั้น หากกระเป๋าหนังของคุณมีรอยเปื้อน ให้รีบนำส่งร้านสปากระเป๋า หรือเช็ดทำความสะอาดด้วยตัวเองในเบื้องต้นทันที

 

สปากระเป๋าแบรนด์เนมด้วยตัวเอง สวยเนี้ยบเหมือนได้ใบใหม่

 

4.เก็บกระเป๋าไว้ในตู้โดยไม่นำออกมาใช้ : ด้วยความเชื่อที่ว่า ถ้ายิ่งใช้กระเป๋าหนังจะยิ่งเก่า ทำให้หลายคนเลือกที่จะเก็บกระเป๋าเข้าตู้เอาไว้ ไม่นำออกมาใช้และไม่ดูแล ซึ่งข้อนี้เป็นความเชื่อที่ไม่ถูกต้องเลย เพราะหากคุณเก็บกระเป๋าไว้ในตู้หลายๆ ใบจนต้องวางชิดกัน สารเคมีที่หลงเหลืออยู่บนหนังอาจจะทำให้หนังของกระเป๋าติดกันจนเกิดคราบได้ และหากตั้งทิ้งไว้นานๆ โดยไม่ได้ยัดกระดาษดันทรงเข้าไป ก็จะทำให้กระเป๋าเสียทรงได้อีกด้วย

5.ใช้สารเคมีในการทำความสะอาดมากเกินไป การใช้สารเคมีในการทำความสะอาดหรือดูแลกระเป๋าหนังที่มากเกินไป โดยไม่ได้เลือกให้เหมาะกับประเภทของหนังกระเป๋า อาจจะทำให้เกิดรอยด่างบนหนังได้ ดังนั้น ก่อนที่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหรือดูแลกระเป๋าหนัง ควรสอบถามจากร้านที่ขายก่อนเสมอว่าเหมาะกับหนังกระเป๋าของคุณหรือไม่ หากไม่มั่นใจจริงๆ ก็ควรเลือกส่งให้ร้านสปากระเป๋าดูแลจะดีกว่า

สำหรับการทำความสะอาดกระเป๋า น้ำยาทำความสะอาดกระเป๋าLUXX ชุดสปากระเป๋า

 

น้ำยาทำความสะอาดกระเป๋า ชุดสปากระเป๋า LUXX น้ำยาทำความสะอาดกระเป๋าหนัง

 

ดูแลเครื่องหนังแบบครบวงจรด้วย STEP การดูแล LUXX BAGS SPA ซึ่งน้ำยาทำความสะอาดกระเป๋า LUXX ของเราได้ออกแบบชุด BOXSET ในการทำความสะอาดให้เหมือนกับมีร้านสปาคอยดูแลคุณตลอดเวลา กับ 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการดูแล แบบ 3 สเต็ป

✅1. STEP 1 น้ำยาทำความสะอาดกระเป๋า Dirty Stop เป็นการทำความสะอาดขั้นตอนแรกสามารถใช้กับหนังและผ้าเพื่อช่วยทำความสะอาดและขจัดพื้นผิวและช่วยฆ่าเชื้อโรคสำหรับหนังกระเป๋า ราคา 750 บาท

 

น้ำยาทำความสะอาดกระเป๋าLuxxดียังไง

📌วิธีการใช้
บีบมูสโฟมเพียงเล็กน้อย ลงบนแปรง แล้ววนเบาๆ ลงกระเป๋าโดยขัดวงเป็นวงกลม แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ด  จะสังเกตได้เลยว่า หนังที่ทำความสะอาดจะสะอาดและดูสดใสมากขึ้นค่ะ

✅STEP 2 ครีมน้ำนมบำรุงหนัง MILK CLEANER  2 IN 1 เป็นการทำความสะอาดขั้นตอนที่สอง ครีมน้ำนมบำรุงหนังที่เหมาะกับ Lamb หนังนิ่มเช่น Chanel Dior Hermes
ราคา 800 บาท

ตัวนี้เป็นทั้งครีมน้ำนมทำความสะอาดและบำรุงหนังในตัว ช่วยดึงสีของหนังให้เงางาม และ เพิ่มความชุ่มชื่นซึ่งขั้นตอนนี้แนะนำว่า ให้ใช้คู่กันกับผลิตภัณฑ์ ถุงมือขนแกะ

 

น้ำยาทำความสะอาดกระเป๋า ครีมบำรุงกระเป๋า MILK CLEANER 2 IN 1


📌ถุงมือขนแกะ glove polishing เนื้อนุ่มใช้สำหรับขัดเงา ขนาดพอเหมาะสำหรับมือ ราคา 890 บาท

📌วิธีใช้ : หลังลงน้ำนมแล้วใช้ถึงมือแกะขัดเงา แบบเร็วๆแต่ไม่แรงให้เกิดไฟฟ้าสถิต จะทำให้เกิดน้ำมันธรรมชาติหลังจากทำความสะอาด เสร็จแล้ว ควบคู่จะทำให้เงามากขึ้นค่ะ

📌วิธีเก็บ : ตากไว้ที่อากาศ ถ่ายเท ไม่แนะนำให้ซักน้ำแค่ปัดทำความสะอาดตากไว้ไม่เก็บใส่ถุงอาจจะทำให้ขึ้นราได้

✅3. STEP 3 สเปรย์กันน้ำ WATER STOP  ตัวนี้ของเราบอกเลยว่า Best Seller มากค่ะ เพราะ ตัวสเปรย์กันน้ำที่ช่วยปกป้องกระเป๋าและรองเท้า มีประสิทธิภาพในการกันน้ำและคราบสกปรก ได้ ถึง 99% และยังช่วยป้องกันการดูดสี สำหรับคุณสาวๆ ที่ใช้กระเป๋าสีขาว แนะนำตัวนี้เลยค่ะ

 

สเปรย์กันน้ำ สเปรย์กันน้ำกระเป๋าแบรนด์เนม WATER STOP

 

✅ราคา 1,250 บาท

📌สเปรย์กันน้ำกระเป๋ารองเท้า Brandname ประสิทธิภาพสูง ด้วย Nano Coating 100 % ทำให้อยู่ได้นานกว่าสเปรย์กันน้ำทั่วไป

ต่อการพ่นเพียง 1 ครั้ง ไม่ต้องพ่นบ่อยๆทุกอาทิตย์ ที่สามารถช่วยคุณดูแลกระเป๋าแบรนด์เนมหรือ Sneaker คู่โปรดของคู่แบบง่ายๆ ได้ไม่ยุ่งยากปกป้องได้ยาวนานถึง 6 -12 เดือน

5 ประสิทธิภาพ

✅กันน้ำ คราบอาหาร ซอส แอลกอฮอล์

✅กันคราบสกปรกหนักๆ ไม่ให้ฝังลงหนังและผ้าช่วยทำให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

✅กันหิมะ ก่อนเดินทางไปเมืองนอก

✅กันแสงแดด UV ที่เป็นสาเหตุของสีเฟด

✅ป้องกันเชื้อราที่มาจากความชื้้น

📌วิธีการใช้งาน : หลังจากทำความสะอาดครบทั้ง 2 ขั้นตอนแล้ว ให้ใช้สเปรยกันน้ำฉีดพ่นลงบนกระเป๋า โดยฉีดให้ห่างจากกระเป๋า ประมาณ 15 CM ฉีดให้ทั่วทั้งใบ โดยเว้นในส่วนของโลหะและอะไหล่นะคะ ฉีดครั้งแรกทิ้งไว้ 30 นาที หลังจากนั้นฉีดซ้ำอีกครั้ง ทิ้งไว้ 24 ชม. หลังจากนั้นสามารถใช้งานได้ตามปกติเลยค่ะ

การทำความสะอาดกระเป๋าหนังควรทำอย่างระมัดระวังโดยการใช้วิธีที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ เช่น ใช้ผ้าสะอาดและเนื้อผ้าที่อ่อนโยน เช่น ผ้าฝ้าย ใช้น้ำยาทำความสะอาดกระเป๋าที่ถูกต้อง ในการทำความสะอาด และหากไม่แน่ใจเรื่องวิธีการทำความสะอาด ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ผลิตกระเป๋าหนังเพื่อคำแนะนำที่ถูกต้องและปลอดภัยสำหรับกระเป๋าของคุณ